Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng

 Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng, sau một cuộc tấn công của al-Shabab vào Chủ nhật tại Sân bay Manda Bay ở Kenya, theo Bộ Tư lệnh Châu Phi Hoa Kỳ (AFRICOM).
Ngoài ra, hai thành viên của Bộ Quốc phòng đã bị thương, hiện đang trong tình trạng ổn định và đang được sơ tán, AFRICOM cho biết trong một tuyên bố.
"Khi chúng tôi tôn trọng sự hy sinh của họ, chúng tôi cũng sẽ củng cố quyết tâm của chúng tôi. Bên cạnh các đối tác châu Phi và quốc tế, chúng tôi sẽ theo đuổi những người chịu trách nhiệm về vụ tấn công này và al-Shabab, những người tìm cách làm tổn hại đến lợi ích của người Mỹ và Mỹ. Chúng tôi vẫn cam kết ngăn chặn al-Shabab duy trì một nơi trú ẩn an toàn để lên kế hoạch cho các cuộc tấn công chết người chống lại quê hương Hoa Kỳ, Đông Phi và các đối tác quốc tế ", Tướng quân đội Hoa Kỳ Stephen Townsend, chỉ huy của AFRICOM, cho biết.
Theo tuyên bố, cuộc tấn công vào hợp chất liên quan đến hỏa lực vũ khí nhỏ và gián tiếp. Sau khi xâm nhập vào vành đai ban đầu, Lực lượng phòng vệ Kenya và AFRICOM đã đẩy lùi cuộc tấn công al-Shabab. Sáu máy bay dân sự do nhà thầu vận hành đã bị hư hại ở một mức độ nào đó.
Tuyên bố của Manda Bay Airfield được sử dụng bởi các lực lượng Hoa Kỳ, có nhiệm vụ bao gồm đào tạo cho các đối tác châu Phi, ứng phó với khủng hoảng và bảo vệ lợi ích của Mỹ trong khu vực, theo tuyên bố.
Paul Njuguna, phát ngôn viên của Lực lượng Quốc phòng Kenya, xác nhận rằng năm kẻ khủng bố al-Shabab đã bị giết trong vụ tấn công mà nhóm cực đoan này nhận trách nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng

 Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng, sau một cuộc tấn công của al-Shabab vào Chủ nhật tại Sân ba...