Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

NAIROBI Cầm điện thoại thông minh trong tay trái

NAIROBI Cầm điện thoại thông minh trong tay trái, Antony Ngunjiri gõ nhẹ vào màn hình của thiết bị bằng ngón trỏ tay phải.
Người ta có thể nghĩ rằng chàng trai 28 tuổi này đang lãng phí thời gian như nhiều người Kenya trẻ khác làm.
Tuy nhiên, Ngunjiri đã thu hút một nông dân vào tài khoản truyền thông xã hội của mình mà anh ta sử dụng để phổ biến thông tin nông nghiệp, thu hút khách hàng và tiếp thị nông sản cho nông dân với một khoản phí.
Tốt nghiệp ngành sản xuất nông nghiệp, anh là một trong số những người trẻ tuổi ngày càng tăng ở quốc gia Đông Phi đã chuyển sang kinh doanh nông nghiệp trực tuyến.
Những người trẻ tuổi, những người không có quyền truy cập vào vốn hoặc đất đai, đã tạo ra việc làm trong kinh doanh nông nghiệp trực tuyến.
"Với công nghệ internet, bạn không cần phải làm bẩn tay để kiếm tiền từ đất. Bạn có thể lấp đầy khoảng trống thông tin và tiếp thị miễn là bạn có kiến ​​thức và kỹ năng", Ngunjiri nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm.
Ngoài việc thu hút nông dân trên phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nhân trẻ đang điều hành các trang web nơi nông dân cũng có thể bán sản phẩm.
Joseph Macharia, người điều hành Mkulima Young, một trang web của nông dân xã hội, cho biết có nhiều cơ hội tuyệt vời trong kinh doanh nông nghiệp trực tuyến cho những người trẻ không muốn bị bẩn tay.
Trang web của Macharia cung cấp cho nông dân trên khắp châu Phi một nền tảng tiếp thị cũng như phổ biến thông tin.
"Có những cơ hội kinh doanh trực tuyến trên toàn chuỗi giá trị nông nghiệp. Tất cả những gì cần làm là xác định những gì họ muốn làm và coi nông nghiệp là một công việc nghiêm túc.
"Điều hành một nền tảng trực tuyến cho nông dân đòi hỏi niềm đam mê nông nghiệp, sẵn sàng tự tài trợ cho sự phát triển của nó và sự hiểu biết về cách thức hoạt động của phương tiện truyền thông xã hội", Macharia, người đã điều hành trang web trong năm năm qua cho biết.
Brian Mwangi, một nhà phát triển web ở Nairobi, cho biết số lượng những người tìm kiếm để bắt đầu các trang web đang tăng lên, với nông nghiệp, thể thao, thực phẩm và du lịch là một trong những loại hàng đầu.
"Hiện tại, tôi đang làm một blog nông nghiệp cho hai nông dân trẻ. Đây là lần thứ ba tôi đang làm việc trong bốn tháng," Mwangi, người tính phí 7.000 shilling (khoảng 70 đô la) cho công việc.
Ông lưu ý hầu hết các trang web mà ông thực hiện các phần thông tin và tiếp thị.
Chi phí từ 10 đến 20 đô la để lưu trữ một trang web mỗi năm, chi phí phù hợp với nhiều người Kenya.
Chi phí Internet cũng đã giảm đáng kể ở quốc gia Đông Phi này, cho phép nhiều người ở lại trực tuyến lâu hơn, Đối với những trang web đang hoạt động của nông dân, việc tải lên nội dung trực tuyến được thực hiện mà không cảm thấy khó chịu.
Bernard Mwaso của Edell IT Solution cho biết việc kiếm tiền từ các trang web trực tuyến trở nên dễ dàng hơn do việc sử dụng internet ở Kenya ngày càng tăng.
Ông chỉ ra rằng viết blog video - vlogging là một lĩnh vực khác mà một số thanh niên Kenya quan tâm đến kinh doanh nông nghiệp đang khám phá.
"Trong khi đa số đang tạo ra các trang web, vlogging, liên quan đến việc tạo các video clip giáo dục ngắn, vẫn chưa được khai thác. Farming là một lĩnh vực mà các video hướng dẫn rất phổ biến và người ta có thể kiếm tiền từ nó", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng

 Một thành viên dịch vụ Hoa Kỳ và hai nhà thầu của Bộ Quốc phòng đã thiệt mạng, sau một cuộc tấn công của al-Shabab vào Chủ nhật tại Sân ba...